CÁCH NẤU CANH NGAO RONG BIỂN <3

tải xuống (2)

Canh ngao rong biển là món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho các bữa cơm gia đình bởi nó vừa chứa đạm, protein vừa chứa collagen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da của bạn. Cách nấu canh ngao rong biển cũng khá đơn giản như cách nấu canh ngao rau cải cực ngon và dễ dàng để trở thành món ăn ngon dù bạn không có tay nghề nấu nướng cao.
cách nấu canh ngao rong biển
Trước đây rong biển là món ăn khó tìm nhưng hiện nay bạn có thể tìm thấy rong beiern khô ở bất kì siêu thị nào, thậm chí ở chợ cũng có bán loại món ăn này. Ngao ngày càng được bán nhiều và giá thành hiện giờ còn rẻ hơn so với ốc, thường được làm sạch, bạn chỉ cần đổ vào nấu mà không cần ngâm lại hay lăn tăn vì ngao bẩn.

Nguyên liệu cách nấu canh ngao rong biển
– 250gram rong biển
– 1 cân ngao.
– 2 bìa đậu
– 1 quả trứng
– Muối, hạt nêm, đường, hạt tiêu, tỏi khô.
Lưu ý khi chọn mua ngao bạn gõ 2 con ngao với nhau, nếu thấy tiếng kêu đanh thì là ngao tươi và chắc thịt, nếu kêu lộp bộp thì ngao đã chết. Rong biển bạn mua cả gói 100gram dùng dần.
canh rong biển nấu ngao
Cách nấu canh ngao rong biển
Bước 1: Bạn lấy 250gam rong biển, bỏ vào 1 tô lớn chứa nước sạch ngâm cho rong biển nở ra. Sau đó vẩy sạch nước và cắt vừa ăn. Ngao nếu bạn lo lắng có thể ngâm thêm, nếu không thì rửa sạch rồi cho vào nồi cùng 3/4 bát nước canh thường hay ăn rồi đun sôi. Khi ngao sôi thì mở vung, hớt bọt, để sôi thêm vài phút rồi vớt ngao ra. Nước luộc ngao bạn để lắng rồi chắt lấy nước trong nếu có cát.

Bước 2: Ngao đã vớt ra bạn nhặt bỏ vỏ. Thịt ngao cho vào chảo dầu cùng nửa củ tỏi đập dập xào, thêm chút hạt nêm cho đậm đà.

Bước 3: Cho lại nước luộc ngao lên bếp cùng rong biển, bật to lửa đun sôi khoảng 5 phút rồi nêm nếm vừa ăn. Sau đó cắt nhỏ đậu phụ cho vào, đun thêm 5 phút nữa, đổ ngao đã xào cùng 1 quả trứng gà sống vào, đánh trứng lên cho trứng tan ra canh. Đun thêm 2 phút thì đổ canh ra bát.
cach nau canh ngao rong bien
Canh ngao rong biển này có thể ăn cùng với kim chi cải thảo, kimbap chiên đều rất ngon và mang đậm phong cách Hàn Quốc. Bạn rắc thêm chút hạt tiêu cho dậy hương thơm. Cách nấu canh ngao rong biển khá cầu kì nhưng kết quả hương vị món ăn không tệ chút nào phải không? Nó chứa chất dinh dưỡng đầy đủ cho bạn hoạt động và làm việc.

Canh kim chi đậu hũ, thịt ba chỉ <3

Nguyên liệu:

– Kim chi: 200 gam, có kèm nước kim chi

– Thịt ba chỉ: 200 gam

– Đậu hũ non: 2 bìa

– Hành tím, hành lá, gia vị, đường

4 món canh ngon từ kim chi Hàn Quốc làm cả nhà bị mê hoặc - 1

Canh kim chi đậu hũ, thịt ba chỉ

Thực hiện:

– Thịt ba chỉ thái mỏng, ướp với một ít bột nêm.

– Kim chi nếu còn cả cây bạn cắt khúc nhỏ vừa ăn

– Đậu hũ non thái miếng quân cờ

– Hành tím băm nhỏ. Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

– Phi thơm hành tím băm với một ít dầu rồi cho thịt vào xào chín. Tiếp tục cho kim chi vào đảo đều cho ngấm dầu. Sau đó đổ nước sâm sấp vào đun sôi.

– Kim chi đã mặn và cay sẵn nên bạn không cần tra gia vị gì nhiều, chỉ thêm vào một thìa canh đường cho vị dịu lại.

– Đun đến khi sôi được khoảng 3 phút thì cho đậu non vào đảo nhẹ.

– Cuối cùng cho hành lá vào là hoàn thành món canh.

2. Canh kim chi hải sản

Nguyên liệu:

– 100g bạch tuộc, 100g tôm, 200g ngao

– 200g kim chi, kèm nước kim chi

– 1/2 củ cải nhỏ

– 200g giá đỗ

– Hành lá, muối, hành khô, đường, bột mỳ.

4 mon canh ngon tu kim chi - 2

Canh kim chi hải sản

Thực hiện:

– Bạch tuộc rửa sạch, lôi bỏ ruột bên trong, trộn vào bạch tuộc một ít bột mỳ, dùng tay thoa đều để bạch tuộc ra bớt hết chất nhờn và khử mùi tanh, sau đó xả lại nhiều lần nước cho thật sạch.

– Bạch tuộc để ráo, cắt khúc ngắn vừa ăn.

– Tôm, ngao rửa sạch.

– Giá đỗ rửa sạch, để ráo.

– Củ cải trắng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái khoanh tròn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

– Kim chi cho ra bát, nếu bẹ kim chi to thì bạn dùng kéo cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.

– Đun nóng dầu ăn, phi hành thơm, cho bạch tuộc vào xào chín, đổ bạch tuộc ra bát để riêng.

– Dùng lại nồi đó, đổ vào khoảng 2-3 bát con nước lọc, thêm củ cải trắng vào, tiếp tục đun sôi đến khi củ cải mềm thì cho kim cho vào đun cùng, đun sôi thêm khoảng 3-5 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Vì nước kim cho đã có sẵn phần gia vị mặn và chua, nên bạn chỉ cần nêm nhạt.

– Tiếp tục cho giá đỗ, bạch tuộc, tôm, ngao vào đun cùng, để sôi lại một lần nữa thì tắt bếp. Rắc hành lá thái nhỏ vào, múc ra bát lớn.

Bữa tối với thịt bò sốt vang <3

images tải xuống (1)tải xuống

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 500gr thịt bò, chọn loại có gân sẽ ngon hơn

– 1 củ gừng

– 1 củ cà rốt

– 2 củ khoai tây

– 1 củ tỏi

– 1 quả cà chua

– 2 thìa nước sốt cà chua

– 1 bát con rượu vang

– 1 thanh quế

– Nước mắm, tiêu, muối, bột nêm

– 1 chút ngũ vị hương

– 1 thìa đường

Nguyên liệu cho món thịt bò sốt vang

Hướng dẫn cách làm:

– Bước 1: Thịt bò rửa sạch sẽ, thái miếng to sau đó đun 1 nồi nước sôi thì cho thịt bò vào chần sơ qua, vớt ra rửa lại cho sạch.

– Bước 2: Cho thịt bò vào tô, thêm nước mắm, muối, tiêu, gừng cạo vỏ đập dập, 1 chút tỏi băm, ngũ vị hương, đường, rượu vang, quế sau đó trộn đều và ướp thịt 40 phút cho ngấm gia vị.

Bữa tối với thịt bò sốt vang, bụng no căng mà miệng vẫn thòm thèm - 5

– Bước 3: Cà rốt nạo sạch vỏ rồi khứa hình bông hoa, thái miếng dày. Khoai tây nạo vỏ thái miếng to, rửa lại cho sạch. Cà chua thái hạt lựu.

– Bước 4: Đặt nồi lên bếp cùng với 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi cho thơm sau đó cho cà chua vào xào tới khi cà chua chín mềm mới đổ bát thịt bò đã ướp gia vị vào xào chung.

– Bước 5: Thêm nước sốt cà chua và đổ nước sôi xâm xấp mặt thịt rồi hầm cho thịt bò chín mềm, cho khoai tây, cà rốt vào hầm thêm 10-15 phút nữa, nêm lại gia vị cho vừa miệng là tắt bếp.

Múc thịt bò sốt vang ra tô để thưởng thức ngay khi còn nóng.

How to make healthy Bibimbap <3

Nguyên Liệu

  1. Nấm hương
  2. Giá
  3. Đỗ
  4. thịt bò
  5. carrot
  6. rau cải
  7. ớt Hàn Quốc
  8. gạo lưt’
  9. dầu olive

Các bước

  • Luộc đỗ và rau cải ngọt

  • Bắc chảo cho dầu olive vào bắt đầu xào nấm đã được rửa và cắt nhỏ rồi nếm gia vị cho vừa rồi cho ra đĩa

  • Xong xuôi cho dầu olive vào xào thịt bò riêng  cho ra đĩa

  • Trần giá và carrot cho chín vừa không quá bị nát

  • Ốp la 1 trái trứng

  • Xới cơm và bày biện : Giá/Đậu đỗ/Rau cải ngọt/Thịt bò xào/Carrot/Nấm và trứng theo ý thich và đừng quên gia vị quan trọng nhất cho món ăn này là Tương ớt Hàn Quốc
    😽 Rồi trộn cơm lên và ăn thôi

    photo

How to make healthy food <3

Bánh mì đen làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, giàu chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng có lượng calo ít hơn 20%. Chính vì thế, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng cơn thèm mà vẫn kiểm soát được calo.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 3.

1. Salad rau củ, 2 lát bánh mì đen, 1 quả trứng ốp la, sữa tươi không đường thêm hạt chia (trái); 2. Bánh mì đen kết hợp cùng bơ tỏi, bơ lạc và trứng ốp la (phải).

Yến mạch giàu dinh dưỡng nhưng có vị khá nhạt so với khẩu vị người Việt. Chế độ ăn Eat Clean lại hạn chế sử dụng gia vị nên Nga phải thay đổi cách làm liên tục để bản thân không bị ngán.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 4.

3. Yến mạch, hoa quả tươi, sữa chua và hạt hạnh nhân.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 5.

4. Yến mạch, hoa quả tươi và sữa chua.

Nguyên liệu yến mạch là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nó hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 6.

5. Cháo yến mạch, nấm tươi và thịt heo áp chảo.

Yến mạch sẽ giữ cho bạn cảm giác no lâu giúp kiểm soát sự thèm ăn, lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, rất phù hợp cho lộ trình giảm cân của nhiều người.

Nui được làm từ bột lúa mì, là một loại lương thực thiên nhiên, cung cấp khoảng 1/5 lượng calo tiêu thụ của con người. Là món ăn đổi gió cho những món ăn quá đỗi quen thuộc như mì, bánh đa, phở… Linh cũng là một tín đồ của nui đấy!

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 7.

6. Nui trộn salad rau củ quả và ức gà (trái); 7. Nui trộn rau cải ăn kèm kim chi Hàn Quốc và phô mai (phải).

Miến làm từ đậu xanh giúp mát gan, thanh nhiệt và giàu protein. Do đó, chỉ cần một lượng miến rất nhỏ thì cũng đã đủ cho một khẩu phần ăn giàu năng lượng. Linh thường kết hợp miến với salad thành món chính cho bữa trưa.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 8.

8. Miến dong trộn salad (trái); 9. Miến tươi ăn kèm rau củ (phải).

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 9.

10. Cá ba sa áp chảo ăn kèm dưa chuột, cà chua và rau mầm.

Các món từ cá cũng là sự lựa chọn không tồi trong thực đơn Eat Clean. Hàm lượng protein dồi dào trong cá giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vặt mà vẫn đủ năng lượng đề hoạt động và làm việc. Yếu tố cốt lõi này đưa cá trở thành nguyên liệu số 1 trong chặng đường giảm cân của Linh.

 Eat Clean hướng đến các món salad nhẹ nhàng, tăng chất xơ thông qua rau củ quả tươi.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 10.

11. Salad bắp cải, ớt chuông và thịt bò (trái); 12. Salad bắp cải tím, bơ, cà chua và thịt heo áp chảo (phải).

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 11.

13. Thịt heo áp chảo, salad rau trộn kèm 1 lát chanh tươi.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 12.

14. Canh miến, rong biển ăn kèm chả cá handmade.

Dù bận đến mấy Linh cũng không quên chuẩn bị món ăn tối thật nhiều rau xanh và bắt mắt.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 13.

15. Món cuốn dễ ăn với dưa chuột, thịt bò, cà rốt, trứng, cà chua và dứa xắt sợi.

Nga nhắn nhủ: Bữa tối là khoảng thời gian cơ thể cần được thanh lọc, lượng thức ăn tiếp nhận nên vừa phải và nên ăn trước 6 giờ tối để hấp thu được tốt nhất bạn nhé!

 Eat Clean cho cả gia đình

Với Linh, việc chọn lựa nguồn gốc thực phẩm sạch, không hóa chất, không chất bảo quản là điều tối quan trọng khi đến với Eat Clean. Một chút nhấn nhá với món xào, món hấp, món trộn là đã có ngay mâm cơm đầy màu sắc chiêu đãi cả nhà rồi!

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 14.

Cơm gạo lứt, canh rong biển nấu ngao, đậu non, bí đỏ xào tỏi, cá áp chảo, salad dưa chuột, trứng tráng cà chua, khoai đút lò, giá muối.

Thực đơn Eat Clean: Giảm cân thần kỳ với 15 món cực dễ làm giúp thon dáng, đẹp da - Ảnh 15. Bữa tối kỳ công hơn 1 chút cũng chỉ mất 20 phút mà thôi. Nhàn tênh lại còn ngon miệng, hãy thử áp dụng ngay ngày mai xem sao nhé các nàng.